a
Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Sử dụng "Khoảng thở mạnh tay" trong thiết kế căn hộ

Căn hộ có diện tích 190 m2 và bao gồm hai tầng được sở hữu một yếu tố đặc biệt theo cấu trúc tòa nhà. Đó là mảng tường kính lớn, tạo thành đường cong 120 độ chạy hết mặt ngoài. Chính "đường cong" này đã trở thành lý do có sức nặng nhất để những gia chủ quyết định chọn căn hộ một cách nhanh chóng.
Khoảng thở mạnh tay 1
Và điều đầu tiên họ thực hiện ngay khi nhận căn hộ đó là cải tạo theo hướng loại bỏ hết những vách ngăn vốn chia vụn không gian ở cả hai tầng. Bố trí lại các khu vực chức năng cho phù hợp với và thuận tiện hơn. Từ đó trả lại cho không gian sống một tầm nhìn liền mạch ra hồ Bán Nguyệt cũng như gắn kết những chức năng thư giãn với yếu tố quan trọng này.
Khoảng thở mạnh tay 2
Để triển khai ý tưởng của mình, một khoảng thở mạnh tay giữa các không gian chức năng với "bức tranh" cảnh quan bên ngoài đã được thiết lập.
Khoảng thở mạnh tay 3
Hầu hết các khu vực phục vụ sinh hoạt hàng ngày được dồn về một phía. Các thiết bị, vật dụng cũng hạn chế hết mức khả năng che khuất tầm mắt của người trong nhà ra ngoài trời. 
Khu vực phòng khách với sofa lớn, êm ái nhưng lại không lắp đặt TV, bởi đây là nơi dành cho những cuộc hàn huyên và nhìn ngắm hoàng hôn mỗi khi gia chủ về tới nhà. Phòng ăn liền kề được bố trí dưới khoảng thông tầng và phòng ngủ chính ở tầng trên cũng nối tiếp tinh thần chung đó.
Khoảng thở mạnh tay 4
Sự đơn giản và gần gũi của nội thất được đưa lên như một ưu tiên, để không trở nên quá nổi bật giữa không gian sống. Màu vàng sáng của gỗ sồi, màu xám đen của đá lát sàn, của những mảng tường và rèm được Kiến trúc sư cân nhắc đưa vào nội thất theo chủ đích thú vị: tạo ra sự nhúng nhường lặng lẽ trước cảnh quan, như trở thành phần khung cho một "bức tranh" panorama về bầu trời to lớn và liên tục biến chuyển ngoài kia.
Khoảng thở mạnh tay 6
Nhà bếp được lùi sâu hơn vào bên trong, tuy nhiên, phòng tắm chính lại được đặc biệt "ưu ái". Bồn tắm trong phòng ngủ chính được bố trí sát với mảng tường kính ở tầng trên và rải đá cuội. Một nguồn cảm hứng tự nhiên như càng khơi thêm qua ánh sáng chan hòa có được từ lối thiết kế mở.
Khoảng thở mạnh tay 7
Trong khi đó, cảm giác riêng tư cần thiết vẫn được đảm bảo nhờ khéo léo tận dụng những góc nhỏ và tạo ngăn cách bằng chính những thành phần của khu vực chức năng.
Khoảng thở mạnh tay 8
Sự cân bằng của tinh thần hiện đại và tình cảm của nội thất vẫn được Kiến trúc sư duy trì để mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho chốn về của mình. Nhưng vượt lên trên hết, là sự hài lòng khi họ hoàn toàn có thể đi đến cùng mong muốn của mình cho hình ảnh không gian sống hiện tại.



1 nhận xét: