a
Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Tư vấn bố trí nội thất cho căn nhà rộng 80m² có 5 người ở

Hai vợ chồng tôi có 3 đứa con, 2 gái, 1 trai. Chúng tôi muốn nhờ KTS thiết kế và bố trí nội thất nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) trên đất 5x16m, nhu cầu cần: 3 phòng ngủ (1 dành cho 2 vợ chồng cần khoảng 20m², 1 dành cho 2 chị em gái, 1 dành cho con trai), 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 toilet, 1 phòng thờ , 1 sân phơi.

Cám ơn chuyên mục rất nhiều.
Nguyễn Minh Việt

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn bố trí nội thất để bạn tham khảo.

bố trí nội thất 1
Mặt bằng tư vấn bố trí nội thất tầng 1

bố trí nội thất 2
Mặt bằng tư vấn bố trí nội thất tầng 2

Mảnh đất của bạn có ưu điểm là khá vuông vức, kết hợp với diện tích cũng khá thoải mái, vì vậy để có 1 không gian hợp lý, thoáng mát và tiện nghi là điều rất đơn giản. Theo yêu cầu và mong muốn của bạn đề ra thì chúng tôi đưa ra phương án là bố trí sân để xe ở khoảng đầu của ngôi nhà. Khoảng giữa sẽ là không gian sinh hoạt chung kết hợp với vệ sinh chung và thông tầng. Khu vực cuối của căn nhà sẽ là phòng ngủ con trai được bố trí hợp lý, đầy đủ ánh sáng. Lên tầng 2 thì khoảng giữa chúng tôi sẽ bố trí phòng thờ, kết hợp 2 bên sẽ là phòng ngủ bố mẹ và 2 con gái. Cách sắp xếp và bố trí không gian như vậy sẽ giúp cho căn nhà luôn thoáng mát và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.

Ở mặt tiền căn nhà, chúng tôi bố trí 2 cửa vào. Một cửa là dành cho khu vực để xe với diện tích lớn hơn 1 chút, cửa còn lại sẽ là lối vào chính. Muốn tiếp xúc vào trong căn nhà, phải đi qua 1 khoảng sảnh đệm, nơi đây chúng tôi bố trí 1 hồ tiểu cảnh tạo cảnh quan rất hấp dẫn và ấn tượng. Vào phía trong sẽ là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, ăn và bếp. Các đồ nội thất với tone màu nhã nhặn được bố trí hợp lý, tạo cảm giác cho căn nhà luôn thoáng mát và rộng rãi. Thêm vào đó, ngay khoảng giữa nhà chúng tôi bố trí thông tầng kết hợp trồng cây xanh giúp căn nhà luôn mát mẻ, như được hòa quyện cùng thiên nhiên. Đối diện khoảng thông tầng sẽ là vệ sinh rất thoải mái với đầy đủ tiện nghi. 

Không gian sinh hoạt riêng có 3 phòng ngủ gồm phòng ngủ bố mẹ, phòng ngủ con trai và phòng dành cho 2 con gái. Phòng ngủ con trai được bố trí dưới tầng 1 rất thông thoáng nhờ có khoảng lấy sáng từ thông tầng. Căn phòng sử dụng những đồ nội thất đơn giản như giường ngủ, tủ quần áo, kệ tivi, bàn học được bố trí gần cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ bố mẹ được bố trí ở trên tầng 2 với thiết kế độc đáo. 

Chúng tôi bố trí logia trong nhà hướng ra khoảng thông tầng giúp cho bố mẹ được thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Căn phòng cũng được sử dụng những đồ nội thất đơn giản như giường ngủ đôi, tủ quần áo, kệ tivi và bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm. Bên cạnh đó chúng tôi còn bố trí 1 bộ bàn trà ở phía logia  để tiện cho bố mẹ nghỉ ngơi thư giãn.

Phòng ngủ 2 con gái hướng ra phía mặt tiền của ngôi nhà, lấy được ánh sáng trực tiếp, vì vậy căn phòng  luôn tràn ngập ánh sáng. Căn phòng này chúng tôi sẽ bố trí 2 chiếc giường đơn kết hợp cùng 2 tủ quần áo và bàn học được bố trí hướng ra phía cửa sổ để lấy sáng tự nhiên.

Ngoài việc sắp xếp và bố trí các không gian trong nhà, bạn cũng nên chú ý tới các chi tiết nhỏ như đồ trang trí hay giấy dán tường. Sử dụng những đồ decor bắt mắt hay những chậu cây cảnh nhỏ xinh cũng sẽ làm cho căn nhà trở nên xanh mát và thoáng đãng. Những góc trống của ngôi nhà, bạn có thể sử dụng tranh treo tường hoặc giấy dán tường họa tiết hoa văn để làm cho ngôi nhà thêm sinh động hơn.

Hy vọng với phương án bố trí nội thất của Nhà Hay sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.

bố trí nội thất 3
Sử dụng ghế sofa chữ L sáng màu.

bố trí nội thất 4
Bôn bàn ăn kết hợp với đèn chùm ấn tượng

bố trí nội thất 5
 Phòng khách với không gian thông thoáng, hòa quyện với thiên nhiên. 

bố trí nội thất 6
 Không gian bếp khô ráo, sạch sẽ

bố trí nội thất 7
 Không gian rộng rãi giữa bếp và ăn.

bố trí nội thất 8
Khu vực thông trồng cây để tạo cảnh quan.

bố trí nội thất 9
Phòng ngủ bố mẹ sử dụng những đồ nội thất tiện nghi

bố trí nội thất 10
Phòng ngủ con gái sử dụng những đồ nội thất ngộ nghĩnh, đáng yêu.

bố trí nội thất 11
 Phòng con trai năng động, cá tính.

bố trí nội thất 12
Vệ sinh sử dụng tone màu sáng.

1 nhận xét: